Home » » Ngủ ngắn POLYPHASIC SLEEP

Ngủ ngắn POLYPHASIC SLEEP


Ngủ ngắn không có nghĩa là ngủ thiếu, ngủ ít nhưng vẫn đủ giấc, vẫn khỏe, vẫn minh mẫn .

Thời gian: Bạn ngủ từ 2 – 4 giờ mỗi ngày tức là bạn sẽ có 20 – 22 giờ để làm điều bạn muốn. So với người bình thường ngủ từ 8 – 12 giờ mỗi ngày, bạn có thêm khoảng 20 năm trong cuộc đời để làm việc.

20 năm! hãy tưởng tượng xem bạn có thể làm được gì với chừng đó thời gian.

Chúng ta không quản lý được thời gian, chúng ta chỉ quản lý được chúng ta với thời gian mà mình có .

Không có cách nào thêm thời gian vào cuộc đời nhưng có thể mở rộng quỹ thời gian làm việc của mình bằng cách ngủ ít đi.

~ Bạn có thể ngủ khi bạn chết. ~Khuyết danh

Giấc ngủ ngắn không dành cho tất cả mọi người, vì nó còn chịu ảnh hưởng của yếu tố GEN (DEC2) hoặc bị hội chứng mất ngủ (Insomnia).

Người bình thường rất khó ngủ ít mà không mệt mỏi. Bạn chỉ cần tận dụng tất cả thời gian của mình và dậy sớm là đủ rồi.

Phương pháp ngủ này đã có từ lâu, được nhiều vĩ nhân trong quá khứ sử dụng như: Leonardo da Vinci, Thomas Edinson….họ chỉ ngủ khoảng 2 tiếng một ngày, làm việc trong thời gian còn lại và như bạn đã biết thành tựu họ tạo ra thật vĩ đại.

Hiện tại những người thành đạt trên thế giới cũng ngủ theo phương pháp này, nổi bật nhất là tỷ phú Donald Trump. Ngài Trump đã chia sẻ trong các cuốn sách của mình, một trong những bí quyết thành công mà ông tâm đắc nhất đó là ngủ 3 – 4 tiếng mỗi ngày.

~ Làm sao những người ngủ 12 – 14 tiếng một ngày có thể cạnh tranh được với những người chỉ ngủ 3 – 4 tiếng. ~Donald Trump

Gần đây dậy sóng phong trào do thầy Phạm Thành Long chia sẻ, Nam may mắn có được những thông tin và tôi muốn chia sẻ nó cho bạn

SỨC KHỎE:

Những người thực tập và sử dụng giấc ngủ ngắn Nam đã gặp đều có sức khỏe bình thường, thậm chí rất khỏe .

Thầy Phạm Thành Long ngủ 2g / ngày , anh Vĩnh Cường ngủ 3-4g / ngày , hai con người này đứng trên sân khấu nói cả ngày không mệt , nói cả ngày thì bạn không hình dung ra : Chính xác là nói từ 7g sáng – 11g đêm . Nam chỉ nói nửa ngày là lả người rồi . Bản thân Nam cũng đã vô tình sử dụng giấc ngủ ngắn nhiều lần trong chuyến đi xe máy xuyên Việt mà không biết . Nam sẽ chia sẻ vào cuối bài này vì nó rất quan trọng

SỐNG LÂU HƠN:

Theo nghiên cứu khoa học về thói quen ngủ của con người của tiến sĩ Daniel F. Kripke được công bố vào tháng 2/2002 thì có sự khác nhau giữa giấc ngủ sâu và ngủ cưỡng ép.

Leonardo da Vinci sống tới 67 tuổi – độ tuổi có thể xem là thọ vào thời của ông. Thomas Edinson qua đời vào năm 1931 lúc đó ông đã 87 tuổi và Donald Trump vẫn còn rất khỏe mạnh ở tuổi 69 (năm 2015) , Blair Singer hay Phạm Thành Long nếu bạn có may mắn được ôm 2 người thầy này sẽ dễ dàng nhận ra người họ chắc nịch tràn tràn đầy năng lượng .

NHỚ ĐƯỢC CÁC GIẤC MƠ:

Chúng ta thường chỉ nhớ được một phần của các giấc mơ. Với giấc ngủ ngắn ta sẽ nhớ được toàn bộ các giấc mơ. Bằng việc scan não người khi ngủ trong nghiên cứu về giấc mơ được tiến sĩ Don Kuiken và các cộng sự thực hiện tại đại học Alberta ở Canada đã chứng minh việc nhớ các giấc mơ sẽ giúp bạn có trí tưởng tượng và trí nhớ tốt hơn, giảm stress từ đó làm tăng khả năng giải quyết vấn đề đáng kể.

THỰC HÀNH :

Luôn phải theo sát lịch, bỏ 1 giấc trong thời gian ngủ bạn sẽ mệt mỏi cả ngày hôm đó, nhưng nếu bạn có thể lực tốt bạn có thể vượt qua được.
Đôi khi cảm thấy cô đơn vì tất cả mọi người đã đi ngủ, còn mình thì thức làm việc. Nhưng muốn tạo ra sự khác biệt cần sống khác biệt.

Quên ngày tháng, vì lịch ngủ thay đổi đôi lúc bạn quên mất điều này.

Chưa có nghiên cứu khoa học nào về tác dụng phụ của giấc ngủ ngắn lên sức khỏe. Nhưng chắc chắn rằng nếu bạn ngủ dưới 4 tiếng một ngày theo cách thông thường thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nặng nề

Nguyên tắc của giấc ngủ ngắn rất đơn giản. Bạn quyết định số giờ mình sẽ ngủ trong một ngày rồi phân bố vào các giấc ngủ dài, trung bình, ngắn cho phù hợp với lịch sinh hoạt hằng ngày.

Số giấc tối thiểu nên là 3, khoảng cách giữa các giấc ngủ không cần phải bằng nhau, nhưng không quá chênh lệch, chỉ cần bạn ngủ theo đúng giấc, đúng lượng thời gian bạn đã quyết định.

Bạn có thể lập file excel tính thời gian ngủ .

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGỦ THEO CÔNG THỨC ?

Có 3 cách để bước vào GIẤC NGỦ NGẮN

Cách 1 DUAL – CORE

Cách 2 EVERYMAN
Cách 3 DYMAXION
Cách 4 UBERMAN

ngu-2-tieng-1-ngay-polyphasic-sleep-quyet-tam-manh-nguyen-viet-vu-uberman-2
Sử dụng ngay 1 trong 4 phương thức trên ( Tài liệu hình của Quyết Tâm Mạnh , cảm ơn Quyết Tâm Mạnh )  hoặc phương thức của bạn.

Bạn phải trải qua giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 1 tuần tới 10 ngày tùy thể trạng mỗi người. Khi cơ thể thích nghi với cách ngủ mới, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không thể suy nghĩ được gì, đau đầu chóng mặt thậm chí nôn mửa có thể xảy ra.

Khi vượt qua được giai đoạn này tất cả các triệu chứng trên sẽ không còn thay vào đó là sự sảng khoái, tỉnh táo và minh mẫn đôi khi còn hơn lúc bạn ngủ bình thường. Tốt nhất là bạn nên thực hiện vào các dịp nghỉ để không ảnh hưởng tới công việc, học tập.

Theo cách 1 đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt, sức chịu đựng dẻo dai và một tinh thần thật kiên cường để không bỏ cuộc trong giai đoạn chuyển tiếp.

Cách 2
Cách số 1 không dành cho tất cả mọi người vì cơ thể con người đang quen với giấc ngủ 8 tiếng đột ngột chuyển sang 2 – 4 tiếng, sự mệt mỏi sẽ khiến bạn phải bỏ cuộc. Để thích nghi được hãy kéo dài giai đoạn chuyển tiếp ra, tiếp cận chậm, cơ thể sẽ quen dần. Bạn cắt dần thời gian ngủ xuống.

Thời gian chuyển tiếp nên là 3 tuần
Người có thể chất yếu, hay đau bệnh, mắc bệnh nặng như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, đau thần kinh, động kinh…
Những bạn tuổi teen cơ thể đang trong quá trình hoàn thiện, bạn nên ngủ tự nhiên.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn theo Công thức ngủ ngắn ít nhất bạn phải 17 tuổi trở lên và thời gian ngủ nên từ 4 – 5 tiếng ( Tốt nhất nên chờ tới khi cơ thể trưởng thành trên 20 tuổi bạn mới nên theo công thức ngủ ngắn này, 17 tuổi cơ thể vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển).

Những người tập thể hình, theo nghiên cứu thiếu ngủ sẽ giảm sức mạnh của cơ bắp và giảm hóc môn sinh dục nam (Testosterone) điều này làm chậm quá trình lên cơ, nhưng đó là với cách ngủ thông thường. Nam vô tình sử dụng giấc ngủ ngắn vì ham mê công việc, nhưng vẫn đi tập đều đặn, điều kì diệu là giấc ngủ ngắn + thể dục tăng khả năng của cơ thể, tinh thần và năng lượng rất nhiều .

Cách 3 : Bên trên kia có Dual Core – EveryMan – Dimaxion – UberMan . Theo từng cấp độ , còn 1 cấp nữa là SuperMan ( cái này Nam chế ) để chỉ những con người siêu nhân . Hầu như không thấy họ ngủ . Mệt họ chợp mắt 1 tí và tiếp tục . Mà hầu như không thấy họ mệt >_<

BÍ QUYẾT CHIẾN BINH THẦN THÁNH

Sử dụng THIỀN :

Tư thế ngồi , chân bắt chéo kiết già hoặc bán kiết già ( giống mấy vị sư ) . Nếu bạn không hiểu kiết già thì cứ để chân thế nào thoải mái nhất, duỗi cũng được , ngồi ghế hay ngồi bệt cũng được .

Tay buông lỏng để trên đùi , mở lòng bàn tay hướng lên để hấp thu năng lượng ( Bạn thích úp tay hay để tay trên thành ghế hay dang tay cũng được , không sao cả ) .

Tư thế ok rồi thì bật nhạc lên , nhạc Nam hay nghe là nhạc Delta hoặc nhạc Spa , nhạc thiền . Mục đích là để tai bạn được cảm âm yên bình . ( Khi đã biết sử dụng Thiền rồi thì tiếng còi xe bạn vẫn thiền được, giữa chỗ đông người bạn vẫn thiền được ^^ )

Sử dụng Tự thôi miên :

Mắt nhìn vào 1 điểm không chớp , không di động . Hít thật sâu, thở ra nhẹ nhàng . Điều khí thật sâu .

Đưa tư tưởng và cảm giác thoái mái lan từng khu vực . Tự thoại ( nói thầm hoặc tự suy nghĩ ) : Sự thoải mái bắt đầu từ vai , vai hoàn toàn thoải mái , sự thoải mái lan xuống cùi chỏ , cùi chỏ thoải mái … sự thoải mái lan xuống lòng bàn chân , la ra mắt cá chân … Mắt bắt đầu díp lại – toàn bộ cơ mặt dãn ra . Nhắm mắt lại và đi vào giấc ngủ ngắn .

Trong chuyến đi xe máy xuyên Việt, có những lúc quá buồn ngủ, Nam dừng xe bên đường và sử dụng 1 giấc ngủ ngắn 15 phút . Thi thoảng trong công việc, Nam sử dụng giấc ngủ ngắn giữa những giờ hoạt động , hiệu quả tuyệt vời .

Nếu sử dụng phương pháp này kết hợp với Bí quyết làm việc nén thời gian nữa thì quá tuyệt vời

MỘT SỐ KINH NGHIỆM

Dù bạn theo cách nào cũng cần một niềm tin mãnh liệt và ý chí sắt đá trước cơn thèm ngủ. Bạn có thể ngủ quá giấc trong một ngày nhưng nếu trong 2 – 3 ngày liên tiếp bạn sẽ phải bắt đầu lại.

Ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, bỏ uống các loại nước có gas, đồ ngọt…Ăn kiêng sẽ giúp bạn khỏe mạnh, bớt mệt mỏi trong giai đoạn chuyển tiếp về lâu dài nó cũng sẽ có ích cho sức khỏe của bạn. Điều này rất quan trọng!

Hãy tập thể dục đều đặn, với thân thể cường tráng, thể lực tốt bạn sẽ thích nghi dễ dàng và duy trì lâu dài giấc ngủ ngắn. Nam ăn chay tập tạ , vẫn khỏe như thường . Hay là an chay trường giống Nam luôn đi nhé ^^

Cà phê có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn chuyển tiếp. ( Vừa hay là Nam kinh doanh cafe ^^ )
Nếu vì công việc mà bỏ giấc bạn có thể ngủ bù sau đó khoảng 1-2 tiếng mọi chuyện sẽ ổn, để lâu hơn bạn sẽ mệt mỏi.

Không nhất thiết bạn phải theo phương pháp ngủ này, chỉ cần bạn nỗ lực trong 16 tiếng cũng đủ để vượt qua những người lười biếng. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình thiếu thời gian trên con đường chinh phục ước mơ, hãy muốn tạo ra nhiều thành tựu hơn nữa, giấc ngủ ngắn có thể giúp bạn

Giấc ngủ ngắn là một phương pháp giúp rút ngắn thời gian ngủ, đã được sử dụng thành công bởi một số người trên thế thế giới.

Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích nhưng chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định nó an toàn tuyệt đối nhất là với người có thể chất kém . Nam không chịu trách nhiệm nếu bạn vận hành nó không tốt nhé .

P.S: Chia sẻ nó nếu bạn thấy nó hay

Share this video :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Bộ DVD Học Làm Giàu - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by www.phattrienbanthan.net/
Proudly powered by Blogger