Home » » 5 bài học của Cha Giàu Robert Kiyosaki

5 bài học của Cha Giàu Robert Kiyosaki


Bài học #1: Cho đi kiến thức nhận lại giá trị
Tôi rất thấm nhuần tư tưởng giáo dục từ người cha giàu vì tôi biết rằng con đường làm giàu chính đáng nhất là mang lại giá trị cho người khác. Người cha giàu luôn khuyên tôi rằng: “Lộc, con phải đi dạy người khác nếu con muốn trở nên giàu có”. Quả đúng như vậy, tôi đã học cách tự phát triển bản thân mình bằng cách dạy người khác và cống hiến cho cộng đồng.
Khi bạn cho đi kiến thức, sẽ có người khác quay lại giúp bạn. Bạn tin không?
Người cha giàu luôn tin rằng: “Giáo dục là nền tảng tốt nhất để giúp người khác thay đổi tư duy  tích cực và trở nên giàu có”.
Cha giàu phát minh ra một thứ gọi là: Nón học tập. Theo cách này bạn sẽ biết học cách nào là nhanh nhất. (Cấp độ 1: Đọc, Cấp độ 2: Nghe, Cấp độ 3: Xem, Cấp độ 4: Thảo luận, Cấp độ 5: Mô phỏng).
Chắc hẳn rồi, 2 cách học nhanh nhất là Thảo luận và mô phỏng. Đó là lý do tại sao các chương trình của Robert ứng dụng rất nhiều những phương pháp này. Và cha giàu có ra đời bộ game nổi tiếng: Cashflow.
Bài học #2: Đừng bao giờ làm việc vì tiền
Tiền là thứ có giá trị, nhưng Người giàu không làm việc vì tiền. Nếu bạn đã từng đọc cuốn sách: “Richd Dad, Poor Dad” chắc hẳn bạn hiểu rằng những người giàu trên thế giới này đều là chủ doanh nghiệp có hệ thống hay nhà đầu tư lão luyện.
Tôi sẽ giải thích cho bạn tại sao Người giàu không làm việc vì tiền. Này nhé, nếu bạn đã xem kim tứ đồ của cha giàu, bạn biết những người nghèo là những người đi làm thuê hay tự làm cho mình. Những người này cố gắng học thật giỏi để khi ra trường tìm một chỗ lương cao để làm việc. Bạn tự đặt ra một phép toán “Nếu bạn muốn kiếm 1 triệu đô với lương 15 triệu/tháng” nhé. Lúc đó có thể những người đó không còn sống ở cuộc đời này nữa rồi.
Người giàu tập trung xây dựng công ty thuê người khác làm việc để kiếm tiền cho mình và họ cũng biết cách dùng tiền của người khác để đầu tư. Người giàu không làm việc vì tiền mà bắt tiền làm việc cho mình.
Bài học #3: Tiết kiệm là thua cuộc
Người giàu thay vì họ học cách tiết kiếm, họ học cách kiếm tiền. Đồng USD mất giá, và chính phủ Mỹ càng ngày càng in tiền giấy nhiều. Tờ USD không còn nhiều giá trị nữa.
Bảng cân đối tài chính của người cha giàu chỉ ra rất rõ khi chúng ta có 3 nhóm người.
+ Người nghèo: Tập trung vào chi phí và họ không thể vay được ngân hàng chỉ khi thông qua tín dụng
+ Người trung lưu: Tập trung vào mua tài sản thông qua tiền tiết kiệm của họ
+ Người giàu: Tập trung mua tài sản với đòn bẩy từ ngân hàng hoặc người khác và tài sản mang lại dòng tiền hàng tháng cho họ
Robert Kiyosaki nói rất hay: “Không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền, quan trọng dòng tiền hàng tháng của bạn là bao nhiêu”. Quả thật đúng như vậy, dòng tiền mới là quan trọng nhất.
Trong bài nói chuyện của cha giàu tại Hà Nội cuối tuần trước, ông chia sẻ rằng: Ông đã vay 300 triệu usd năm nay để mua nhiều tài sản và biến thành dòng tiền. Ông khuyên chúng ta nên đầu tư vào những danh mục sạu:
  • Đầu tư vào doanh nghiệp, sau đó học cách bán nó đi
  • Đầu tư vào bất động sản để tạo ra dòng tiền hàng tháng
  • Đầu tư vào tài sản giấy (Nếu bạn là giỏi viết sách, hiểu về tài sản trí tuệ)
  • Đầu tư vào hàng hoá (Nếu bạn hiểu về thị trường đầu tư: Dầu mỏ, khoảng sán, kim loại quý, đá quý…)
Bài học #4: Không cần phải đi tiên phong, nhưng bạn phải bắt kịp được xu hướng
Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng, thế giới đang thay đổi từng ngày. Những cá nhân, doanh nghiệp không đổi mới và sáng tạo sẽ chết.
Bạn biết rồi đấy, Google không phải là hãng tìm kiếm đầu tiên trên thế giới, Apple không phải là công ty máy tính đầu tiên trên thế giới, Facebook không phải là mạng xã hội đầu tiên trên thế giới… Nhưng họ đã phát triển vượt bậc nhờ nằm bắt được xu hướng.
Một cách có thể nắm bắt được những xu hướng mới là học hỏi trên Internet, đến tham dự các triển lãm lớn trên thế giới và tham dự các hội thảo.
Bài học #5: Tìm ra con người lý tưởng, hay mô hình lý tưởng và đi theo họ
Người cha giàu chia sẻ rằng “Cách thành công nhanh nhất là đi cùng với người đã thành công”. Nếu bạn muốn kiếm được 1 triệu USD đầu tiên, hãy chơi với những người đã kiếm được nhiều triệu USD rồi. Hãy học hỏi họ, hãy mời họ đi ăn trưa hay ăn tối. Hãy trở thành một phần trong đội nhóm của họ.
Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn thành công, hãy học những mô hình đã thành công để ứng dụng.
Tôi thích câu này:
“NGƯỜI GIÀU KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI THÔNG MINH MÀ XUNG QUANH HỌ LÀ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH”.
Để thành công được, bạn cần phải có một lý do đủ lớn, niềm đam mê mạnh mẽ và khát vọng cháy bỏng. Hãy thường xuyên học hỏi và sửa chữa sai lầm.
Cuối cùng, tôi chúc bạn thành công với con đường mình đã chọn. Tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tới các bạn nữa, hãy follow facebook của tôi và ghé thăm website của tôi thường xuyên nhé:

Share this video :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Bộ DVD Học Làm Giàu - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by www.phattrienbanthan.net/
Proudly powered by Blogger